Tháng 8 năm 2018, Movado vừa hoàn tất ký kết hợp đồng mua lại thương hiệu đồng hồ MVMT với mức giá chi trả trước là 100 triệu USD.
Tập đoàn Movado, công ty sở hữu Movado và một loạt các thương hiệu đồng hồ được cấp phép, đã công bố thỏa thuận mua lại công ty đồng hồ MVMT (MVMT Watches Inc.,), thương hiệu 5 tuổi chuyên sản xuất đồng hồ đeo tay, kính mát và phụ kiện thời trang trong phân khúc giá phải chăng dành cho người trẻ tuổi. Công ty bắt đầu hoạt động vào năm 2013 và nhận được sự ủng hộ của công chúng, các sản phẩm của MVMT mang đến thiết kế tối giản, hiện đại và bắt mắt. Công ty có trụ sở tại LA và phát triển cực kỳ mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội và ngày nay thương hiệu MVMT có hơn 1,5 triệu người sở hữu đồng hồ, do đó thế mạnh này là điều mà đồng hồ Movado đang nhắm đến.
Thỏa thuận mua lại MVMT Watches Inc., dự kiến sẽ đóng cửa vào khoảng đầu tháng 10 năm 2018. Theo thông báo của Tập đoàn Movado, chi phí mua lại bao gồm khoản thanh toán 100 triệu đô la ban đầu và hai khoản thanh toán bổ sung là 100 triệu đô la. Các khoản thanh toán là tiền thuế nên lợi ích ròng dự kiến sẽ là khoảng 85 triệu đô la và 85 triệu đô la nữa do hai khoản thanh toán theo đó sẽ được tính dựa trên hiệu suất tài chính của MVMT cho đến khi hoàn tất việc mua lại.
>> Xem thêm: Sức hút của đồng hồ Movado chính hãng
Theo thống kê, MVMT đã đạt doanh thu khoảng 71 triệu đô la trong năm 2017, hiện đã mở rộng sang hơn 160 quốc gia thông qua triết lý kinh doanh trực tiếp với khách hàng, bán hàng chủ yếu thông qua trang web thương mại điện tử của chính thương hiệu. Chương trình kỹ thuật số của thương hiệu trên tất cả các kênh truyền thông xã hội mang lại 4,5 triệu người theo dõi, một con số vô cùng ấn tượng. Những người sáng lập thương hiệu tại Los Angeles, Jacob Kassan, 27 tuổi, và Kramer LaPlante, 26 tuổi, được ghi tên trong danh sách “30 under 30” của Forbes vào năm 2017. Cả hai người sáng lập MVMT đều được mong đợi tiếp tục dẫn đầu công ty và 40 nhân viên của mình tại Los Angeles.
Việc mua lại này không chỉ hỗ trợ Tập đoàn Movado (MOV) tiếp cận với các nhà máy điện tử và trong việc mở rộng kỹ thuật số, mà còn cung cấp cho MVMT quyền truy cập vào mạng lưới phân phối toàn cầu của Tập đoàn. Ngoài ra, Movado Group còn có thể nâng cao khả năng tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng toàn cầu.
“Jake và Kramer đã xây dựng được một thương hiệu và mở rộng việc kinh doanh đáng kinh ngạc chỉ trong 5 năm và chúng tôi rất vui khi có MVMT tham gia vào Movado Group. Việc mua lại MVMT sẽ cung cấp cho chúng tôi khả năng truy cập nhiều hơn vào các thiên niên kỷ và thúc đẩy sáng kiến Trung tâm kỹ thuật số với việc bổ sung một thương hiệu mạnh được quản lý bởi một nhóm phát triển thành công gồm những cá nhân sáng tạo, đam mê và đầy tài năng”, Efraim Grinberg, Chủ tịch Tập đoàn Movado và Tổng giám đốc điều hành, tuyên bố.
Năm ngoái, Movado đã thực hiện một số động thái quan trọng để tiếp tục dẫn đầu trong công cuộc chinh phục không gian kỹ thuật số. Trong số đó là việc mua thương hiệu Olivia Burton. Đầu năm nay, Tập đoàn Movado, đã rời khỏi triển lãm Baselworld nổi tiếng và tổ chức hội nghị thượng đỉnh của mình ở Davos, báo hiệu một cách mới để kinh doanh và trưng bày sản phẩm cho các đối tác của mình.
Movado Watches VietNam