Trong thế giới đồng hồ, biểu tượng này có thể không có độ chính xác nhất định và chức năng hàng đầu mà mọi công ty đều hi vọng đạt được, nhưng nó là một thiết kế mang tính biểu tượng khó có thể tách rời khỏi chiếc đồng hồ. Với hơn 135 năm lịch sử, Movado đã đặt trọng tâm vào việc đổi mới thiết kế và sự xuất sắc kể từ khi được thành lập bởi một doanh nhân 19 tuổi tên là Achille Ditesheim. Hơn một thế kỷ sau, thương hiệu Movado đang kỷ niệm 70 năm thiết kế mang tính biểu tượng giá trị nhát: Museum Dial.
“Dấu chấm đơn trên Museum Dial, được thiết kế bởi Nathan Genius Horwitt năm 1947 là thiên tài thiết kế tinh khiết”, Efraim Grinberg, Chủ tịch và CEO của Movado Group cho biết. “Chúng tôi kỷ niệm 70 năm thiết kế đọt phá này, hình ảnh thời gian với sự đơn giản táo bạo và được đón nhận một cách đầy hoan nghênh”.
Mặc dù Movado đã tạo ra các thiết kế sáng tạo trong suốt lịch sử của thương hiệu – bao gồm các cải tiến đột phá và cộng tác với các nghệ sĩ như Andy Warhol, nhưng không ai có thể đạt được sự thành công mang tính biểu tượng hơn so với Museum Dial, một kỳ quan khái niệm biểu thị 12 giờ (và mặt trời) với một dấu chấm. Được tạo ra bởi nghệ sĩ/nhà thiết kế Nathan George Horwitt vào năm 1947, Museum Dial đã trở thành một biểu tượng của chủ nghĩa hiện đại và trở thành chữ ký đậm chất thương hiệu Movado.
>> Xem thêm: Biểu tượng của tương lai: Movado Museum Classic
Câu chuyện sáng tạo liên quan đến một trong những thiên tài vĩ đại nhất mọi thời đại: Albert Einstein. Trong quá trình làm việc trên Museum Dial, Horwitt gửi cho Einstein vài bản phác thảo của chiếc đồng hồ. Einstein đã trả lời cho thiên tài thiết kế của Horwitt với một lưu ý, trong đó ghi rằng: “Khi tôi nhận được bản phác thảo của đồng hồ bạn đã phát minh, tôi đã rất ấn tượng với ý tưởng đơn giản và thuyết phục này”.
“Chúng tôi không định nghĩa thời gian như một dãy số, nhưng tôi định nghĩa thời gian thông qua vị trí mặt trời khi trái đất quay” – Horwitt nói. Bằng cách giải thích khái niệm thiết kế của mình. Do đó, dấu chấm tượng trưng như hình ảnh của mặt trời vào buổi trưa cao, trong khi kim thời gian di chuyển gợi ý đến chuyển động của trái đất.
Trong nhiều thập kỷ, thiết kế biểu tượng này đã xuất hiện theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng những điều cơ bản vẫn giữ nguyên: hai kim, không có kim giây, một dấu chấm, không có chỉ báo thời gian khác, và mặt quay số phẳng không có những chi tiết trang trí ngoài dấu chấm đơn độc, thường bằng vàng hoặc bạc. Vào năm 2016, Movado đã giới thiệu bộ sưu tập Movado Edge, một sự hợp tác với nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng thế giới từng đoạt giải thưởng Yves Béhar và công ty FuseProject của anh. Trong khi thiết kế ban đầu của Horwitt hoàn toàn hai chiều, Behar đã thêm kết cấu ba chiều vào Museum Dial, với mặt số cong có các đường kẻ nổi lên gợi ý cả tia nắng mặt trời và số phút của giờ.
Để kỷ niệm 70 năm thiết kế đột phá của Horwitt, Movado sẽ trở lại với những điều cơ bản bằng cách phát hành hai chiếc đồng hồ movado Special Edition Museum Dial dành cho nam và nữ. Dựa trên triết lý thẩm mỹ của phong trào Bauhaus – sự đơn giản, trang nhã, chức năng – và chi tiết từ thiết kế ban đầu của Horwitt, các bản phát hành mới cực kỳ mỏng và có vẻ đẹp tối giản.
Phiên bản đồng hồ nam được chế tác từ thép mạ vàng gold với đường kính 40mm và dày 6,3mm. Mặt quay số màu đen sơn màu đơn giản với kim mỏng màu vàng và một chấm đơn tại vị trí 12 giờ. Ngoài ra phiên bản đồng hồ nam giới hạn này còn được trang bị dây đeo bằng da bò màu đen với khóa bằng vàng. Phiên bản đồng hồ nữ khác nhau về kích thước, chỉ 35mm, dày 5.85mm và màu sắc, đây là sự kết hợp giữa màu trắng và vàng hồng.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Điện thoại: 028 3929 1239 – 028 3929 1939
Website: donghomovado.vn
Mail: sales@donghomovado.vn