Chỉ hơn 70 năm trước, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Movado đã giới thiệu một chiếc đồng hồ mới được thiết kế bởi nghệ sĩ chịu sức ảnh hưởng đến từ trường phái nghệ thuật Bauhaus – Nathan Goerge Horwitt. Chiếc đồng hồ, được gọi là Museum Dial đã trở thành một ví dụ cổ điển của chủ nghĩa hiện đại, được tất cả mọi người từ Andy Warhol đến Albert Einstein ca ngợi, và được bổ sung vào bộ sưu tập thường trực của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York vào năm 1960.
Tạp chí Week Portfolio đã có mặt và phỏng vấn nhanh Mary Leach, giám đốc tiếp thị của Tập đoàn Movado, để thảo luận về quá khứ và tương lai của thương hiệu mang tính biểu tượng.
Movado có một mối quan hệ lâu dài với nghệ thuật và nghệ sĩ – từ Andy Warhol cho đến Kenny Scharf. Các nghệ sĩ đã có sức ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của thương hiệu?
Museum Dial đã được thiết kế bởi nghệ sĩ công nghiệp, Nathan George Horwitt vào năm 1947. Nó đã là nền tảng cho thương hiệu và tạo ra một con đường đích thực cho thương hiệu tiếp tục liên kết với các nghệ sĩ qua nhiều năm. Thiết kế của Museum Dial cũng là một phong cách đặc trưng được rất nhiều cho người tiêu dùng sử dụng nhằm thể hiện cá tính của mình và sự hợp tác với các nghệ sĩ cũng đã trở thành hướng đi của thương hiệu.
Thiết kế Museum Dial gốc của Nathan George Horwitt đã trở thành biểu tượng thiết kế huyền thoại. Vậy liệu vẫn còn chỗ cho thiết kế hiện đại trong thế giới hậu hiện đại?
Thiết kế hiện đại là sự vô tận, chính vì thế luôn luôn có cách quan trọng để cho các cá nhân thể hiện yếu tố thẩm mỹ của riêng họ mà từ đó chúng sẽ được đánh giá lại về chuẩn mực thiết kế hiện đại.
>> Xem thêm: Movado NGH Collection – Màu sắc của trường phái tối giản
Về Museum Dial, với đặc trưng thể hiện tính năng mặt trời lên cao tại điểm 12 giờ, rõ ràng đây chính là đặc điểm lớn nhất của thương hiệu đồng hồ Movado. Sự phổ biến của mặt quay số này là một điều tốt hay là xấu?
Có rất ít biểu tượng thiết kế mang lại giá trị lớn và là yếu tố thiết kế đặc biệt xác định nên thương hiệu Movado. Chúng tôi vẫn liên tục đổi mới thông qua các tài liệu, màu sắc và cập nhật thêm những chi tiết tinh tế lên Museum Dial nhằm mang lại thêm sự mới mẻ nhưng vẫn giữ những giá trị di sản lâu đời.
Đồng hồ thông minh được ca ngợi là một sự phá vỡ tuyệt vời đối với ngành công nghiệp đồng hồ, đe dọa và biến thị trường đồng hồ trở thành một thời điểm mới đầy thách thức đối với “nghệ thuật chế tác đồng hồ thủ công” tương tự như cuộc khủng hoảng Quartz của những năm 70/80. Sự gián đoạn đó có ảnh hưởng sâu sắc như mọi người đã dự đoán không?
Chúng tôi nhận thấy rằng những chiếc đồng hồ đều tương tự nhau vì chúng sở hữu rất nhiều kích thước – người sử dụng sẽ lựa chọn dựa vào cảm xúc, phong cách và sự kết nối cá nhân với chiếc đồng hồ mà họ đeo. Đồng hồ hiện nay đã phát triển và trở thành một món phụ kiện huy hiệu tôn lên giá trị người đeo thậm chí còn quan trọng hơn vai trò chính của nó.
Trong mùa tiếp theo, một trong những sản phẩm nổi bật là Movado BOLD Chronograph. Mẫu đồng hồ đó được sáng tạo như thế nào? Và tại sao, theo quan điểm của cô, mọi người có phải đang bị hấp dẫn bởi chronograph không?
Chronographs luôn là một chức năng hấp dẫn nhưng cũng có một cái nhìn đầy ấn tượng – Movado BOLD Chronograph được thiết kế để khuếch đại sự táo bạo của thiết kế.
Cô đang đeo chiếc đồng hồ gì trên cổ tay mình?
Tôi có một số mô hình đồng hồ Movado và sẽ thay đổi dựa trên tủ quần áo, sự kiện và thường để thực hiện phong cách của riêng mình. Hôm nay, tôi đang đeo chiếc Movado Ultra Slim.
Và điều gì tiếp theo cho Movado?
Tên Movado có nghĩa là “luôn luôn chuyển động”. Thương hiệu sẽ không ngừng tìm cách để thu hút và kích thích người tiêu dùng đến với chúng tôi.
Movado Watches VietNam